Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH năm 2023

 08:48 SA @ Thứ Tư - 04 Tháng Mười, 2023

Phan Rang – Tháp Chàm, chiều ngày 03.10.2023, Chi nhánh Xăng dầu Ninh Thuận (Petrolimex Ninh Thuận/Chi nhánh) đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) – Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH năm 2023.

Thiết thực hưởng ứng “Ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy – 04/10”, Chi nhánh đã tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH, nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH (04/10/1961 – 04/10/2023) và 22 năm ngày toàn dân PCCC (04/10/2001-04/10/2023) tại Hội trường Chi nhánh vào chiều ngày 03.10.2023.

toàn cảnh hội thi

Về phía Phòng PC07, có đ/c Thượng tá Nguyễn Hữu Chỉnh – Phó Phòng PC07 tham dự với vai trò khách mời và đ/c Đại úy Đinh Văn Giang – Phó Đội trưởng Đội công tác phòng cháy tham dự với vai trò Phó Trưởng Ban Giám khảo. 

Về phía Perolimex Ninh Thuận, có Ông Nguyễn Chí Bình - Phó Giám đốc Chi nhánh cùng hơn 62 CBCNV tham dự, trong đó đã bao gồm cả các thành viên Ban Giám khảo, các thí sinh của 03 đội thi và các cổ động viên.

Ông Nguyễn Chí Bình - Phó giám đốc Chi nhánh phát biểu khai mạc hội thi

Nội dung cuộc thi gồm có 3 phần: 

Phần I bao gồm 25 câu hỏi trắc nghiệm. Sau 5 giây, mỗi Đội sẽ đưa ra đáp án của Đội mình.

Phần II bao gồm 25 câu hỏi trắc nghiệm theo hình thức rung chuông dành quyền trả lời. Đội nào rung chuông sớm nhất và trả lời đúng thì sẽ được tính điểm.

Phần III, mỗi Đội sẽ bốc thăm câu hỏi tình huống và phải trình bày đáp án của mình sau 03 phút chuẩn bị nội dung. Các đội khác sẽ bổ sung thêm ý và sẽ được Ban Giám khảo tính điểm nếu đúng và được chấp nhận. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi liên quan tới những rủi ro, cách phòng ngừa và cách xử lý, thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra tại gia đình, tại nơi làm việc và tại các chung cư, nhà cao tầng. Đó là những kiến thức rất thiết thực và hữu ích trong đời sống và trong xã hội.

Để tăng thêm phần sôi động và tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa được kiến thức PCCC đến các CBCNV, Ban tổ chức đã có 03 phần quà kèm theo 03 câu hỏi dành cho khán giả và các câu hỏi trên đều đã được các CĐV giải đáp chính xác. 

Sau thời gian rượt đuổi điểm số quyết liệt, gây cấn và sôi động qua từng vòng thi giữa các đội, kết quả chung cuộc, Giải Nhất thuộc về Đội Quốc lộ; Giải Nhì thuộc về Đội Phố thị và Giải Ba thuộc về Đội Văn phòng.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và sự tham gia nhiệt tình, nghiêm túc của các thí sinh, cuộc thi đã diễn ra hết sức gây cấn và sôi nổi đến tận những giây phút cuối cùng.

Hội thi đã kết thúc thành công tốt đẹp, giúp cho các CBCNV Chi nhánh có thêm cơ hội được tìm hiểu sâu, rộng hơn về kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH, cũng như những kỹ năng xử lý các tình huống thực tế liên quan đến an toàn cháy nổ tại gia đình, tại đơn vị công tác, cũng như trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người.

Một số hình ảnh tại hội thi:

Đội Văn phòng
Đội Quốc lộ
Đội Phố thị
Phần I - Câu hỏi trắc nghiệm
Phần II - Rung chuông dành quyền trả lời câu hỏi
Phần III - Câu hỏi tình huống
Ban giám khảo nhận xét, đánh giá và cho điểm các đội thi
trả lời câu hỏi và tặng quà dành cho khán giả
Đội Quốc lộ đạt giải Nhất
Đội Phố thị đạt giải Nhì
Đội Văn phòng đạt giải Ba
Đ/c Thượng tá Nguyễn Hữu Chỉnh – Phó Phòng PC07 và Ông Nguyễn Chí Bình – Phó Giám đốc Petrolimex Ninh Thuận tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng các Đội thi
tiết mục văn nghệ

Nguồn:  Trần Hoàng Nguyên  -  PTP QLKT
Petrolimex Ninh Thuận